วันพฤหัสบดีที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2560

แจกสูตร ยำหอยแครง รสเด็ดจากร้านดัง ทำกินก็ง่ายทำขายก็รวย


แจกสูตร ยำหอยแครง รสเด็ดจากร้านดัง ทำกินก็ง่ายทำขายก็รวย

คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์หรือคนป่วยเป็นโรคโลหิตจาง หรือกำลังมีปัญหาเลือดน้อย เลือดลมไหลเวียนไม่สะดวก “หอยแครง” จึงเป็นอาหารที่เหมาะอย่างยิ่ง ซึ่งอุดมไปด้วยธาตุเหล็กและย่อยง่ายอีกด้วย นอกจากนี้ยังช่วยบรรเทาอาการจุกเสียดแน่นท้อง ช่วยแก้ภาวะกรดเกินและขับลมในลำไส้

สำหรับในเรื่องความงามและผิวพรรณ หอยแครงเต็มเปี่ยมไปด้วยแร่ธาตุอย่างมากมาย โดยเฉพาะธาตุสังกะสีที่ทำงานร่วมกับเซลล์ของร่างกาย เพื่อดักจับวิตามินเอแล้วนำไปใช้ในการผลัดเซลล์ผิวพร้อมกับรักษาสมดุลไขมันในผิวหนัง จึงช่วยลดสิวอุดตันที่มาจากความมันส่วนเกินได้ และมีสารโคคิวเท็นที่ช่วยชะลอการเสื่อมของผิวพรรณ ลดเลือนริ้วรอยที่เกิดจากวัย ทำให้ริ้วรอยร่องลึกตื้นขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

วันนี้เราจึงนำเสนอเมนู “ยำหอยแครง” ซึ่งมีรสชาติอร่อยจัดจ้านถูกปากคนไทย จะรับประทานเป็นกับข้าวหรือทานเล่นเป็นกับแกล้มได้เช่นกัน






ส่วนผสม

เนื้อหอยแครงสด            3/4    ถ้วยตวง

ตะไคร้ซอย            3    ช้อนโต๊ะ

ใบโหระพา            10 – 15    ใบ

หอมแดงซอย            2    ช้อนโต๊ะ

พริกขี้หนูสวนสีแดง    หั่นซอย        5    เม็ด

น้ำปลาอย่างดี            2    ช้อนโต๊ะ

น้ำมะนาว            1    ช้อนโต๊ะ

น้ำตาลทราย            2    ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

เริ่มต้นล้างเปลือกหอยแครงให้สะอาดแล้วลวกในน้ำเดือดจัด ค่อยๆ ทยอยใส่ลงไปลวกทีละน้อย พอใส่หอยลงในน้ำเดือดให้จับเวลา 20 วินาที หอยจะสุกพอดี นำขึ้นมาแกะเอาแต่เนื้อให้ได้ 3/4 ถ้วยตวง แล้วพักทิ้งไว้ โดยเลือกเอาตัวที่มีกลิ่นทิ้งไป แต่ถ้าหากมีโคลนให้ล้างออกให้สะอาด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น