วันศุกร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2560

ลองดูนะ สูตรยืดผมให้ตรงแบบไม่ต้องง้อไดร์ ด้วยไข่และน้ำมันมะกอก


ลองดูนะ สูตรยืดผมให้ตรงแบบไม่ต้องง้อไดร์ ด้วยไข่และน้ำมันมะกอก
Advertisements

สิ่งที่ต้องเตรียม

1. ไข่

2. น้ำมันมะกอก

3. น้ำผึ้ง

วิธีหมักผม

1. สระผมให้สะอาดแล้วเช็ดผมให้หมายๆ ผสมไข่ 2 ฟอง + น้ำมันมะกอก 5 ช้อนโต๊ะ ให้เข้ากัน แล้วนำมาหนักผม คลุมไว้ด้วยหมวกอาบน้ำ 15 นาที แล้วจึ้งล้างออก

2. ผสมน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ กับน้ำมันมะกอก 3 ช้อนโต๊ะ แล้วหมักผมต่ออีก 15 นาที จึงล้างออก แล้วสระผมตามปกติ

หมักผมด้วยสูตรนี้อาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง แค่นี้ผมที่เคยแห้งชี้ฟู ก็จะมีน้ำหนัก ตรงสลวยเงางามขึ้นได้ เพราะในไข่มีโปรตีนสูงและถือเป็น moisturizers ตามธรรมชาติอย่างดี

อีกทั้งในไข่ขาวยังมีเอนไซม์ชนิดหนึ่งที่ช่วยกำจัดแบคทีเรียและน้ำมันส่วนเกินที่เส้นผมและหนังศีรษะ ส่วนน้ำมันมะกอกจะช่วยล็อคความชุ่มชื่นของเส้นผมเอาไว้ และสุดท้ายน้ำผึ้งมีวิตามินแร่ธาตุที่จำเป็น แถมยังให้ความชุ่มชื่นกับเส้นผมได้เป็นอย่างดี

ที่มา deedaily
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น