วันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2560

เรื่องจริง 10 ข้อ ของหน้าอกที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

 เรื่องจริง 10 ข้อ ของหน้าอกที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

Advertisements

ทั้งชายและหญิงต่างมีหน้าอกเป็นของตัวเองรวมถึงหัวนมที่เป็นสิ่งคู่กัน จุดประสงค์หลักของหน้าอกและหัวนมของผู้หญิงมีไว้ให้น้ำนมแก่ทารกแตกต่างจากฝ่ายชายที่ไม่ได้มีหน้าที่นี้ เพียงแต่วันนี้เราจะมาบอกถึงสิ่งที่คุณอาจไม่เคยทราบมาก่อนเกี่ยวกับหน้าอกและหัวนมของคุณ

1 เราสามารถมีหัวนมมากกว่า 2 มันอาจจะไปเกิดตรงจุดไหนของร่างกายก็ได้ที่ไม่ใช่หน้าอกการเติบโตของเยื่อจะไม่สมบูรณ์เหมือนหน้าอกนั่นเอง ซึ่งหากมันเกิดขึ้นไม่จำเป็นต้องกำจัดออก

2 มีขนบริเวณรอบหัวนมเป็นเรื่องปกติ โดยปกติผู้หญิงจะไม่มีหากใครมีอาจเป็นเพราะความแปรปรวนของฮอร์โมนที่อาจมาพร้อมความเป็นวัยรุ่น ตั้งครรภ์ หรือหมดประจำเดือน ส่วนใครมีมากจนผิดปกติควรปรึกษาแพทย์เพราะอาจจะเชื่อมถึงความผิดปกติของรังไข่ได้ แต่ผู้ชายจะมีเป็นปกติ

3 มนุษย์เท่านั้นที่มีหน้าอกใหญ่ถาวร ที่เหลือนั้นมีเพื่อเลี้ยงลูกเท่านั้น มนุษย์ผู้หญิงนั้นไม่ได้มีเพื่อตั้งครรภ์หรือเลี้ยงลูกเท่านั้น เป็นความสามารถในการเก็บไขมันและความอุดมสมบูรณ์ ซึ่งหน้าอกจะขยายเต็มที่ก็ตอนวัยรุ่น หน้าอกหญิงสาวมีไว้ให้น้ำนมหลังจากนั้นเป็นเพียงไขมัน

4 มีของเหลวไหลออกจากหัวนมทั้งๆที่ไม่ได้ตั้งครรภ์ อาจจะมีสีใส ขุ่น หรือ ขาว อาจจะเหนียวหรือเป็นน้ำ เกิดจากการที่หน้าอกถูกกดทับหรือถูกบีบอย่างแรงเท่านั้นโดยชุดชั้นในหรือสปอร์ตบาร์ขณะออกกำลังกาย แต่หากเป็นเลือดออกมาควรปรึกษาแพทย์ทันที

5 หัวนม 2 ข้างไม่เท่ากัน เป็นเรื่องปกติหากลองสังเกตข้างซ้ายมักใหญ่กว่าข้างขวา

6 การทำศัลยกรรมหน้าอกลดการตอบสนองของหัวนม

7 หน้าอกจะเปลี่ยนแปลงเสมอในขณะเป็นประจำเดือน หรือตั้งครรภ์

8 หัวนมแข็งไม่ได้เกิดจากอารมณ์ทางเพศเสมอไป อาจมาจากสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงกะทันหัน ช็อค ให้น้ำนมลูก หรือการที่เสื้อผ้าสีกับหน้าอกเป็นเรื่องปกติ

9 หัวนมบอด 10-20 เปอร์เซ็นของผู้หญิงเป็นตั้งแต่เกิด สาเหตุจากกล้ามเนื้อท่อบริเวณหัวนมสั้น การให้นมก็อาจทำให้เป็นอาการนี้ได้เช่นกัน หรือจากเป็นโรค ความย่อนคล้อยแม้กระทั่งการตั้งครรภ์ก็สามารถเกิดได้และควรระวังการติดเชื้อบริเวณหัวนม

10 หัวนมของทุกคนพัฒนามาตั้งแต่ในครรภ์ เด็กผู้ชายจะถูกฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนหยุดการเจริญเติบโตของหน้าอก ซึ่งกระบวนเหล่านี้มาจากร่างกายระบุเพศ

ที่มา: Thaiza
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น