วันเสาร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2560

นี่คือเหตุผลว่าทำไม..คุณไม่ควรดื่มน้ำที่ค้างทิ้งไว้ในแก้วข้ามคืน


นี่คือเหตุผลว่าทำไม..คุณไม่ควรดื่มน้ำที่ค้างทิ้งไว้ในแก้วข้ามคืน

คุณเคยดื่มน้ำในแก้วที่ทิ้งไว้ข้ามวันหรือข้ามคืนหรือไม่ แล้วสังเกตไหมว่ารสชาติน้ำเปลี่ยนไป

รสชาติน้ำที่ถูกทิ้งไว้ในแก้วจะค่อยๆหายไป หลายคนคิดว่าเพราะเชื้อจุลินทรีย์แม้คลอรีนจะช่วยฆ่าเชื้อเหล่านั้น หากแต่เมื่อมีการทิ้งไว้ในอุณหภูมิห้องเชื้อจุลินทรีย์จะสามารถเติบโตและแพร่ได้อย่างรวดเร็ว ถึงแม้น้ำและแก้วจะสะอาดก็ตาม เพียงหนึ่งจิบก็ได้รับเชื้อโรคมากมายอีกทั้งน้ำที่ทิ้งไว้จะมีฝุ่นตกลงไปด้วย อีกทั้งก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จะมีการเกาะกับน้ำก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำหีรสชาติน้ำเปลี่ยนไป

อย่างไรก็ตามหากคุณยังใช้แก้วเดิมซ้ำๆโดยไม่ผ่านการล้างก็ยังคงเป็นปัญหาเรื่องเชื้อโรคเช่นเดียวกัน สำหรับขวดน้ำพลาสติกที่ได้รับความร้อนหนักๆเช่น การทิ้งขวดน้ำไว้ในรถ หรือ ขวดที่โดนแดดจัดๆ ก็ไม่ควรนำมาบริโภค ดร. Kellogg Schwab ได้เตือนว่า ขวดน้ำพลาสติกหากมีสาร BPA ซึ่งเป็นการนำกลับมาใช้ใหม่ สารชนิดนี้มีผลต่อฮอร์โมนที่เชื่อมจากโรคหัวใจสู่การเป็นมะเร็งได้ เขาแนะนำว่าการดื่มน้ำจากขวดพลาสติกหากดื่มจนหมดแล้วไม่ควรล้างหรือเติมน้ำใส่ใหม่ ควรใช้เพียงครั้งเดียวและนำไปรีไซเคิลจะดีกว่าหรือไม่ต้องซื้อเลยควรใช้เป็นขวดสำหรับใส่น้ำโดยเฉพาะ

มันจะดีกว่าแน่นอนหากคุณดื่มน้ำสะอาดในทุกๆเช้าโดยหลีกเลี่ยงการดื่มน้ำค้างคืนจากแก้วใบเก่า กระทั่งน้ำที่ถูกทิ้งไว้ 2-3 ชั่วโมงโดยไม่มีฝาปิดก็เช่นเดียวกัน

ที่มา : www.thaiza.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น