วันเสาร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2560

ดีต่อสุขภาพ..ดีท็อกซ์-ล้างพิษ ตอนเช้า ด้วยน้ำผักผลไม้แก้วนี้!!


ดีต่อสุขภาพ..ดีท็อกซ์-ล้างพิษ ตอนเช้า ด้วยน้ำผักผลไม้แก้วนี้!!

สิ่งแรกที่คุณควรทำหลังลืมตาตื่นในตอนเช้าคือ ดื่มน้ำอย่างน้อย 2 แก้ว เพื่อล้างพิษและระบายของเสียที่ตกค้างมาตั้งแต่เมื่อวาน แล้วเพิ่มสารอาหารให้ตัวเองอย่างเบาๆ ก่อนจัดเต็มกับโปรตีนก่อนเริ่มวันใหม่อย่าง ‘น้ำผลไม้คั้นสดกรีนมอนสเตอร์’แก้วนี้ของเรา

ที่คอยทำความสะอาดระบบต่างๆ ให้คุณรู้สึกตื่นตัว กระฉับกระเฉงทันที เพราะร่างกายสามารถดูดซึมสารอาหารในน้ำผักผลไม้แก้วนี้ไปใช้ได้อย่างเต็มที่

พระเอกของแก้วนี้อยู่ที่ ใบบัวบก สมุนไพรไทยที่มีฤทธิ์ขับปัสสาวะและเป็นยาระบายอ่อนๆ ช่วยขับความร้อน นอกจากนี้ยังเป็นผักที่มีวิตามินเอสูง...

สูตรที่คัดสรรมานี้ ยังมีผลไม้ที่สามารถดีท็อกซ์ของเสียออกจากร่างกายได้อย่าง เช่น...

มะนาว ที่คอยรักษาสมดุลความเป็นกรดด่างของร่างกาย ช่วยกระตุ้นแบคทีเรียในลำไส้ให้สามารถ กำจัดสารพิษได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อะโวคาโด มีกรดไขมันไม่อิ่มตัวที่มีส่วนช่วยลดคอเลสเตอรอลและละลายไขมันที่เกาะรอบตับให้สะอาด และแอปเปิลเขียวที่มี แอนตี้ออกซิแดนต์เพียบ รวมทั้งไฟเบอร์ที่ช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้น

ส่วนผสมสำหรับ 1 แก้ว – ใบบัวบก 1 ถ้วยตวง/ น้ำมะนาวสด 2 ช้อนชา/ น้ำแอปเปิลเขียวแยกกาก ½ ลูก และหั่นเป็นลูกเต๋า ½ ลูก และอะโวคาโด ½ ลูก จากนั้น นำทุกอย่างลงโถแล้วปั่นให้ละเอียดเป็นเนื้อเดียวกัน

Tips : เมื่อล้างเสร็จ นำผักผลไม้ไปแช่ตู้เย็นแล้วจึงนำมาปั่น น้ำที่ได้จะเย็นสดชื่นโดยไม่ต้องเติมน้ำแข็ง

ไฮไลต์ของแก้วนี้

ใบบัวบก เป็นพืชพื้นบ้านแต่สรรพคุณเริ่ดไม่แพ้ผักผลไม้เมืองนอก หากพูดในแง่ของการดีท็อกซ์ ใบบัวบกมีฤทธิ์ขับปัสสาวะและเป็นยาระบายอ่อนๆ

ซึ่งเหมาะอย่างยิ่ง สำหรับสาวฮอตที่มีอาการร้อนในเป็นประจำ กินใบบัวบกแล้วจะช่วยระบายความร้อนได้ดี แถมยังมียังมีสารกาบาที่ออกฤทธิ์บำรุงประสาท ช่วยลดอาการวิตกกังวลและ ความตึงเครียดได้

อะโวคาโด เป็นหนึ่งในซูเปอร์ฟู้ดที่มีประโยชน์รอบด้าน สามารถดีท็อกซ์สารพิษและไขมันในตับออกไป นอกจากนี้ยังมีผลการวิจัยอีกมากมายที่พิสูจน์แล้วว่า...

‘นอกจาก ขับพิษมันยังป้องกันไม่ให้สารพิษไปทำลายตับ’ มีไขมันไม่อิ่มตัวที่ช่วยให้ร่างกายดูดซึมวิตามินที่ละลายในไขมันได้ดี และตัวมันเองก็อุดมไปด้วยวิตามินอี โฟเลต และ วิตามินบี 5 อีกด้วย...ใช้เวลาเพียงน้อยนิด ก็ทำให้ร่างกายสะอาดสดชื่นรับวันใหม่ได้อย่างสดใสมีพลังแล้วค่ะ

อ้างอิงบทความจาก...เว็บไซต์ womenshealththailand.com Women’s Health, December 2013

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น