วันเสาร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2560

ดีมากๆ..ประโยชน์จากน้ำข้าวนำมาเสริมความงามแก่ผิวและเส้นผมได้


ดีมากๆ..ประโยชน์จากน้ำข้าวนำมาเสริมความงามแก่ผิวและเส้นผมได้

ข้าว เป็นอาหารหลักของชาวเอเชียโดยเฉพาะจีนและญี่ปุ่น เนื่องจากหาง่ายในแถบเอเชียจีงไม่ยากที่จะนำมาใช้เสริมความงาม

น้ำข้าว ประกอบไปด้วยสารอาหารที่ดีต่อผิวและเส้นผมด้วยวิตามิน บี ซี และอี รวมถึงแร่ธาตุอีกแปดชนิด น้ำนมข้าวสีขาวได้จากการแช่ข้าวหรือซาวข้าวแบะการต้มข้าว สามารถเจือจางและเข้มข้นจากการหมักก็มีประโยชน์ทั้งสองแบบ

วิธีการที่จะได้น้ำข้าวมานั้นไม่ยากเลย เพียงต้มข้าวจนข้าวนิ่มเป็นข้าวต้มและนำตะแกรงมากรองส่วนที่เป็นเนื้อข้าวและน้ำออก หลังจากน้ำข้าวเย็นแล้วให้เก็บไว้ในขวดใส่ตู้เย็นซึ่งสามารถอยู่ได้ 1 สัปดาห์ หากน้ำข้าวเข้มไปให้ใส่น้ำเปล่า 1-2 ช้อนโต๊ะเพื่อเจือจางก็ได้เช่นเดียวกัน

อีกวิธีคือการแช่ข้าวเท่านั้น เก็บได้ 3-4 วันในตู้เย็น เขย่าก่อนใช้งานหรืออาจจะเก็บไว้อุณหภูมิห้องอยู่ได้ 2 วัน เมื่อมีน้ำข้าวพร้อมก็มาลองดูวิธีใช้กันดีกว่า

ผมเงางามสวยได้โดยหลังจากสระผมเรียบร้อยให้นำน้ำข้าวมานวดผมและหนังศีรษะเป็นเวลา 10 นาทีจากนั้นค่อยล้างออก ทำ 2 -3 ครั้งต่อสัปดาห์ แก้ไขเรื่องเส้นผมชี้ฟูได้เช่นเดียวกัน

ผิวแห้ง หยาบ ติดเชื้อ สามารถนำน้ำข้าวผสมอาบน้ำกับน้ำอุ่น แช่ตัว 15-20 นาที หากมีบริเวณที่ติดเชื้อเป็นผื่นแดง ลองนำน้ำข้าวเย็นๆชุบสำลีเช็ดทำต่อเนื่อง 2- 3 ครั้งต่อวัน

ช่วยกระชับรูขุมขน และทำให้ค่า pH สมดุล โดย้สำลีชุบน้ำข้าวค่อยๆทาบนหน้าทิ้งไว้ 15-20 นาทีและล้างออก จะดีมากหากใช้วิธีนี้หลังคลินซิ่งหน้าเรียบร้อยแล้ว

ผิวนุ่มได้และกระจ่างใส เนื่องจากเสริมสร้างความชุ่มชื้น ให้ผิวหนังที่โดนแดดทำร้าย ทั้งนี้สามารถใช้ข้าวได้ทุกประเภทว่าจะเป็นข้าวขาว สีน้ำตาล ข้าวหอมมะลิ หากใช้น้ำข้าวในการล้างผมต้องเจือจางเสียก่อนไม่เช่นนั้นเส้นผมจะจับกันเป็นก้อนแทน

ที่มา : Thaiza.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น