วันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2560

10 สิ่งเหลือเชื่อที่สัตว์เลี้ยงแสนรักรับรู้ได้จากตัวคุณ


10 สิ่งเหลือเชื่อที่สัตว์เลี้ยงแสนรักรับรู้ได้จากตัวคุณ

Advertisements

สุนัข มีสัญชาตญาณที่รับรู้ได้ถึงอารมณ์ของมนุษย์จีงทำให้มันกลายเป็นเพื่อนที่ดีต่อเจ้าของ ไม่จำเป็นต้องใช้คำพูดมันก็สามารถสัมผัสความตื่นเต้น ความสุข ความเศร้าและความเครียดได้ มันจึงมีส่วนในการช่วยรักษาปัญหาทางอารมณ์ของมนุษย์ 10 สิ่งที่สุนัขสามารถรับรู้ได้จากคนมีดังนี้

1 ความเศร้า เจ้าเพื่อนสี่ขารับรู้ความผิดปกติทางอารมณ์ของเราได้แม้จะพยายามทำเป็นไม่เศร้าก็ตาม นั้นจะทำให้มันเศร้าตามไปด้วย ขณะร้องไห้มันก็จะเข้ามาเลียหน้าคุณ

2 มะเร็งหรือโรคอื่นๆ มันสามารถรับรู้ถึงโรคภัยในร่างกายเจ้าของของมันจากการดมกลิ่น

3 ตั้งครรภ์ ขณะตั้งครรภ์สุนัขของคุณจะคอยเฝ้าคุณไม่ห่าง ทำตัวน่ารักและคอยปกป้องคุณ มันอาจจะชอบเข้ามาดมหรือนอนบนท้องของคุณ ในช่วงเวลานี้คุณไม่ควรปล่อยละเลยสัตว์เลี้ยงของคุณด้วยเช่นกัน

4 แผ่นดินไหว มันรับรู้ความผิดปกติของธรรมชาติจากการได้ยินเสียงหินเคลื่อนไหวใต้พื้นดินซึ่งมักเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนแผ่นดินไหว

5 พายุ หากมันมีพฤติกรรมวิ่งหอบไปมา หรือแสดงความไม่สบายใจแม้สภาพแวดล้อมเป็นปกติก็ตาม เนื่องจากมันสัมผัสถึงความกดอากาศที่ต่ำลงอย่างรวดเร็วและไฟฟ้าสถิตย์มักเกิดขึ้นก่อนอากาศเปลี่ยนแปลง

6 น้ำตาลในเลือดต่ำ ผู้ใดที่เป็นโรคเบาหวานจะมีกลิ่นเฉพาะที่สุนัขของคุณสัมผัสได้ กรณีน้ำตาลในเลือดต่ำบางครั้งเจ้าตูบจะหอนหรือเลียมือของคุณ

7 ความเกลียดชังระหว่างมนุษย์ มันสามารถรู้ได้ว่าคุณไม่ชอบใคร ขณะมีอารมณ์โกรธหรือเกลียดชังร่างกายของเราจะปล่อยสารเคมีหลายประเภทที่ทำให้สุนัขรับรู้ได้รวมถึงท่าทางของคุณด้วย

8 ความเผื่อแผ่ การกระทำของคุณส่งผลต่อจิตใจ หากเจ้าของเป็นอย่างไรสุนัขก็จะมีนิสัยคล้ายกัน หากคุณชอบดูแลมีน้ำใจ สุนัขของคุณเมื่อเจอผู้อื่นหรือสัตว์ตัวอื่นมันก็จะไม่ก้าวร้าว

9 ความกลัวและความเครียด มันรับรู้ได้ทันทีทันใดถึงคุณจะไม่ได้แสดงออกมา มันจะรีบเข้ามาอ้อนคุณและพยายามช่วยเหลือ 10 ความมุ่งมั่นตั้งใจ มันอ่านคุณออกและสามารถรับรู้ถึงความมุ่งมั่นของคุณ เช่น วันใดที่คุณจะพามันไปพบสัตวแพทย์หรือการโดนฉีดยามันรู้ได้ทันทีและจะหาทางแอบคุณ หรือหากคุณทำอะไรที่เป็นกิจวัตรประจำวันแปลกไปมันก็สัมผัสได้เช่นกัน
Advertisements

ที่มา: Thaiza

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น