วันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2560

นี่คือผลเสียจากการนอนหลับไม่เพียงพอ

 นี่คือผลเสียจากการนอนหลับไม่เพียงพอ

เวลาผ่านไปคนเรามีอายุเพิ่มขึ้นตามเราจึงควรใช้เวลาในแต่ละวันให้เต็มที่และสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือการนอน การนอนถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับการทำงานของร่างกายและจิตใจ
Advertisements


ประชากรมากกว่าหนึ่งในสามไม่ได้พักผ่อนอย่างเพียงพอ ซึ่งส่งผลเสียต่อสุขภาพเป็นอย่างมากจะทำให้ร่างกายอ่อนล้าและเหนื่อยอยู่ตลอดเวลาซึ่งส่วนใหญ่อาการเมื่อยล้าเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของชาวตะวันตก ชาวอเมริกา 50-70 ล้านคนได้รับผลกระทบโดยมีความผิดปกติจากการนอนหลับเรื้อรังส่งผลให้เกิดความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ เส้นเลือดในสมอง ซึมเศร้า โรคเบาหวานและอาการเรื้อรังอื่นๆตามมา

การนอนหลับผิดปกตินั้นส่งผลเสียแก่การทำงานในแต่ละวัน พฤติกรรมรวมถึงความสัมพันธ์ในชีวิตอีกด้วย นอกจากนั้นกว่า 1500 รายมีอาการหลับในขณะขับรถ และเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุรถชน 100,000 ครั้งต่อปี การอดนอนเป็นปัญหาร้ายแรงในสหรัฐอเมริกาที่ยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

จึงเกิดคำถามว่าเราควรนอนกี่ชั่วโมงถึงจะเพียงพอ

คำตอบของแต่ละคนต่างกันออกไปบางคนนอนเพียง 4 ชั่วโมงตอนกลางคืนและยังสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติตลอดวัน ในความเป็นจริงไม่ควรต่ำกว่า 6 ชั่วโมงต่อวันและต้องมีอาการหลับสนิท ตลอดเวลา 24 ชั่วโมงต่อวันหากในระหว่างวันมีการนอนหลับในระยะสั้น 30 นาที ก็ถือว่าเป็นการนอนหลับเช่นกัน
Advertisements


อาการส่วนใหญ่ของคนที่นอนหลับไม่เพียงพอ

- ระหว่างวันจะมีอาการอ่อนล้า

- น้ำหนักเพิ่ม

- คาเฟอีนเป็นสิ่งจำเป็น

- หลับในขณะขับรถ

ควรแก้ไขอย่างไร

- จัดตารางชีวิตตัวเอง

- ฝึกการนอนให้อยู่ในช่วงเวลาเดิมเป็นประจำ

- ออกกำลังกายทุกวัน

- มีเตียงที่เหมาะสมแก่การนอนหลับอย่างสบาย

- ปิดโทรทัศน์

- หลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์และคาเฟอีนก่อนนอน

ที่มา: Thaiza

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น