วันศุกร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2560

น้ำเกลือขวดเขียว ทำอะไรได้สารพัดประโยชน์ ใครยังไม่มี รีบซื้อเลย


น้ำเกลือขวดเขียว ทำอะไรได้สารพัดประโยชน์ ใครยังไม่มี รีบซื้อเลย

หลายคนอาจจะคิดว่า น้ำเกลือคือน้ำอุ่นละลายรวมกับเกลือที่เราใช้ปรุงอาหารกัน แต่จริงๆแล้วน้ำเกลือคือ น้ำที่ผ่านกระบวนการทำให้บริสุทธิ์ 100% ผสมกับเกลือที่บริสุทธิ์ 100% เช่นกัน น้ำเกลือตัวนี้ ปราศจากเชื้อเข้มข้น 0.9% ไม่ใส่วัตถุกันเสีย น้ำเกลือขวดสีเขียวที่คุณสามารถหาได้ทั่วไปในราคาไม่แพงนั้นที่จริงมีประโยชน์มากมาย มาดูกันดีกว่าว่าน้ำเกลือเพียงขวดเดียวจะสามารถทำอะไรได้บ้าง

ทำความสะอาดผิว : น้ำเกลือ Klean&Kare ขวดนี้มีประโยชน์มากๆ สำหรับใช้เช็ดเป็นโทนเนอร์หลังล้างหน้าเสร็จ เกลือตัวนี้เป็นน้ำกลั่นบริสุทธ์ ไม่ก่อการแพ้ และมีความเข้มข้นในระดับเดียวกันกับน้ำในเซลล์ผิว เลยไม่เหนียวข้น เหนอะหนะ เมื่อเทียบกับการที่เราเอาน้ำมาผสมเกลือเช็ดหน้าเองค่ะเพียงแต่ น้ำเกลือตัวนี้ไม่มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อโรค ฆ่าเชื้อหัวสิวอย่างที่หลายคนเข้าใจกันนะคะ

แต่มันจะทำหน้าที่สมานและทำความสะอาดผิว ถ้าอยากฆ่าเชื้อหัวสิว ต้องใช้ยาแต้มสิวแต้มหัวสิวควบคู่ไป การเช็ดหน้าด้วยน้ำเกลือไม่ทำให้หน้าแห้งค่ะ ในทางกลับกันหน้าจะชุ่มชื่นขึ้นนะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับผิวแต่ละคน

แต่เรื่องสะอาดนี่รู้สึกได้เลยว่าผิวสะอาดขึ้นแน่นอน โดยเฉพาะคนที่รูขุมขนกว้าง แนะนำให้ใช้อย่างด่วน เพราะมันจะช่วยทำความสะอาดรูขุมขน

ล้างคอนแทคเลนส์ : นอกจากจะใช้ทำความสะอาดผิวหน้าได้แล้วยังใช้ล้างคอนแทคเลนส์ได้อีกด้วย หลังจากแช่น้ำยาตามปกติแล้ว บางครั้ง น้ำยาแช่มักเคลมว่าแช่เฉยๆก็สะอาด ไม่ต้องถู แต่ความจริงแล้วการแช่ไว้เฉยๆบางทีเศษไรฝุ่นเล็กๆถ้าไม่ถูก็เอาไม่ออก แต่เรามองไม่เห็น แต่ใส่เข้าไปแล้วอาจจะเคืองตาได้ หลังแช่คอนแทคเลนส์ข้ามคืนด้วยน้ำยาแช่ตามปกติแล้ว

ก่อนใส่ ให้เอาน้ำเกลือทำความสะอาดอีกที เพื่อความสะอาดสองต่อ เทน้ำเกลือลงไปบนคอนแทคเลนส์ แล้วใช้นิ้วมือถูทำความสะอาดเบาๆ ที่สำคัญอย่าลืมล้างมือให้สะอาดก่อนหยิบจับคอนแทคเลนส์ด้วย

ล้างแผล : แผลยุงกัด สิว ฟกช้ำ ก็เทน้ำเกลือลงบนสำลีแล้วค่อยๆเช็ดทำความสะอาดแผลได้เหมือนกัน ในส่วนของอาการฟกช้ำ เราก็ใช้น้ำเกลือทำความสะอาดได้ เพราะตรงบริเวณที่ช้ำจนเขียวจนม่วง

เราไม่รู้หรอกว่าผิวมีรอยแตกเล็กๆที่มองไม่เห็นอยู่หรือเปล่า เพราะงั้น ฟกช้ำก็ละเลยไม่ได้ สามารถติดเชื้อได้เหมือนกันถ้ามีรอยแตกที่มองไม่เห็นและละเลยเรื่องความสะอาด

น้ำเกลือ ทำหน้าที่สามานแผล ทำความสะอาดแผลได้ดี ไม่แสบ ไม่กัดผิว จะต่างจากการใช้แอลกอฮอล์ตรงที่แอลกอฮอล์จะเหมาะกับการเช็ดรอบปากแผล เนื่องจากมีฤทธิ์กัดผิว

ส่วนน้ำเกลือสามารถเทราดไปบนแผลหรือผิวได้โดยตรงโดยไม่ระคายเคืองหรือแสบค่ะ เนื่องจากมันเข้มข้น 0.9% อย่างที่บอก อยู่ในระดับเดียวกับน้ำในเซลล์ผิว และน้ำตาของคนพอดีค่ะ

ล้างจมูก : หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าสำหรับคนที่เป็นหวัดหายใจไม่ออกสามารถใช้น้ำเกลือล้างจมูกได้ การล้างก็คือ ใช้ไซริงจ์ดูดน้ำเกลือขึ้นมาให้เต็มกระบอกสวมจุกล้างจมูก กลั้นหายใจแล้วฉีดน้ำเกลือเข้าไปในโพรงจมูก ถ้าให้ดีให้ทำจนกว่าน้ำมูกหมด หลังจากทำวิธีนี้แล้วจมูกเราก็จะหายใจเป็นปกติทันที เห็นผลแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น