วันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2560

นี่คือ 8 เหตุผลที่คุณควรกินมะเขือยาวให้มากขึ้น แทบไม่น่าเชื่อว่ามันมีประโยชน์ขนาดนี้


นี่คือ 8 เหตุผลที่คุณควรกินมะเขือยาวให้มากขึ้น แทบไม่น่าเชื่อว่ามันมีประโยชน์ขนาดนี้

ทุกคนรู้ว่าการบริโภคผักและผลไม้มีประโยชน์ต่อร่างกายอีกทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงต่อปัญหาสุขภาพได้อย่างมากมาย มะเขือยาวเป็นผักที่คนไม่ค่อยนิยมบริโภคกันนัก เนื่องจากมีคุณค่าทางโภชนาการสูงมากดังนั้นจึงดีต่อสุขภาพโดยรวมของเรา

นักโภชนาการหลายคนแนะนำให้ะกินมะเขือยาวเป็นประจำทุกวันเพราะมันอุดมไปด้วยวิตามิน ไฟเบอร์ สารนาซิน และ กรดคลอโรจีนิก (chlorogenic) ที่จะช่วยลดความเสี่ยงของโรคอ้วน โรคเบาหวาน โรคหัวใจ แลโรคที่ร้ายแรงอื่นๆ อีกมากมาย มะเขือยาวยังช่วยเพิ่มพลังงานและเสริมสุขภาพผิวและเส้นผมให้แข็งแรงขึ้นอีกด้วย

นี่คือประโยชน์จากมะเขือยาวที่จะทำให้คุณมีสุขภาพดี:

-การบริโภคมะเขือยาวเป็นประจำจะช่วยป้องกันการอุดตันในเส้นเลือด เนื่องจากมันมีวิตามินเคสูงและยังมีไบโอฟลาโวนอยด์ (bioflavonoid) ที่ช่วยทำให้เส้นเลือดฝอยแข็งแรง

-มะเขือยาวช่วยลดคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี คุณควรนำไปนึ่งให้สุกสำหรับรับประทานไม่ควรบริโภคแบบทอด

-มะเขือยาวมีไฟเบอร์สูงจะช่วยปกป้องระบบทางเดินอาหารของคุณ และการบริโภคมะเขือยาวเป็นประจำทุกวันสามารถปกป้องคุณจากโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่

-การบริโภคมะเขือยาวจะช่วยปรับปรุงการไหลเวียนโลหิตและช่วยบำรุงสมอง เนื่องจากมันมีสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายและสารอาหารเหล่านี้มีอยู่ในผิวของมะเขือยาว คุณไม่ควรทิ้งเปลือกของมัน

-มะเขือยาวมีเส้นใยที่ละลายน้ำสูงและมีคาร์โบไฮเดรตต่ำ สามารถนำมาใช้สำหรับการควบคุมอาหารในผู้ป่วยโรคเบาหวาน

-มะเขือยาวเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับใช้ในการควบคุมความดันโลหิตและบรรเทาความเครียดเนื่องจากมันมีสารไบโอฟลาโวนอยด์อยู่สูงมาก

-ผักชนิดนี้อัดแน่นไปด้วยธาตุเหล็ก แคลเซียม และแร่ธาตุต่าง ๆ ซึ่งเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย

-มะเขือยาวดีมากสำหรับการลดน้ำหนักเนื่องจากมีแคลอรีต่ำ ในมะเขือยาวหนึ่งถ้วยมีแคลรอรี่เพียง 35% และมันยังปราศจากไขมันและมีไฟเบอร์สูงที่จะช่วยให้คุณอิ่มได้ตลอดทั้งวัน

อ้างอิง : yourhealthycupoftea.com แปลข้อมูลโดย : www.rak-sukapap.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น