วันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2560

แจกสูตรพอกผมมหัศจรรย์ช่วยหยุดผมร่วง และทำให้เส้นผมกลับงอกขึ้นมาใหม่อีกครั้ง


แจกสูตรพอกผมมหัศจรรย์ช่วยหยุดผมร่วง และทำให้เส้นผมกลับงอกขึ้นมาใหม่อีกครั้ง

หลายคนกำลังต่อสู้กับปัญหาผมร่วง โดยการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีราคาแพงที่มีวางขายอยู่ตามท้องตลาดทั่วไปแต่ผลิตภัณฑ์เหล่านั้นกลับไม่ได้ให้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการ ด้วยเหตุนี้ เราจึงอยากแนะนำสูตรธรรมชาติที่จะช่วยให้เส้นผมของคุณกลับมาแข็งแรงและมีสุขภาพได้ในเวลาอันรวดเร็ว และนั้นคือมะขามป้อมหรือมะขามอินเดีย

ซึ่งผลไม้ชนิดนี้เป็นส่วนผสมหลักในสูตรมหัศจรรย์นี้ที่จะช่วยต่อสู้กับรังแคและความมันบนหนังศรีษะและทำให้เส้นผมกลับงอกขึ้นมาใหม่อีกครั้ง ยิ่งกว่านั้นมันยังช่วยในเรื่องของผมหงอกและทำให้เส้นผมนุ่มลื่น บำรุงหนังศรีษะให้ชุ่มชื่นได้อีกเช่นกัน แต่ประโยชน์ที่สำคัญที่สุดของผลไม้ชนิดนี้มันจะช่วยยับยั่งการหลุดร่วงของเส้นผม และทำให้เส้นผมกลับมาแข็งแรงและมีสุขภาพดีพร้อมช่วยฟื้นฟูรูขุมขนป้องกันผมแตกแห้งให้กับคุณ

สูตรพอกเส้นผมด้วยมะขามป้อมและโยเกิร์ต

มะขามป้อม (Amla) อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและช่วยป้องกันการเกิดผมหงอก เนื่องจากมันมีคุณสมบัติต้านจุลชีพที่จะช่วยยับยั่งการเกิดรังแคและยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดและบำรุงรูขุมขนของคุณด้วย

ส่วนผสม:

ผงมะขามป้อม 2 ช้อนโต๊ะ

ใบแกง (curry) บด 1 ช้อนโต๊ะ

ผงเมล็ดลูกซัด (fenugreek) 1 ช้อนโต๊ะ

โยเกิร์ต ½ ถ้วย

วิธีทำ:

เทโยเกิร์ต ½ถ้วยใส่ลงในชามและเพิ่มส่วนผสมที่เหลือทั้งหมดลงไปผสมจนเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำมาพอกไว้บนเส้นผมที่เปียกให้ทั่วศรีษะและปล่อยให้มันทำหน้าที่ประมาณครึ่งชั่วโมง แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น

คุณประโยชน์ของมะขามป้อมที่น่าอัศจรรย์?

1.เร่งการเจริญเติบโตของเส้นผม

มะขามป้อมอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ป้องกันผมหงอก ผมร่วง โรคหัวใจ และการแปลงเปลี่ยนต่างๆ ที่ก่อให้เกิดริ้วรอย นอกจากนี้มันยังอัดแน่นไปด้วยสารอาหาร วิตามิน และแร่ธาตุ ที่ช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมและเพิ่มการไหลเวียนเลือดไปยังหนังศีรษะ

2. ชะลอการเกิดผมหงอก

ผมหงอกก่อนวัย ตามทฤษฎีอายุรเวทเป็นผลมาจากสภาวะ Pita ในร่างกายมีมากเกินไป สภาวะนี้จะก่อให้เกิดการกระตุ้นการเผาไหม้ ผื่นผิวหนัง อุณหภูมิในร่างกายสูง รวมถึงแผลในกระเพาะอาหาร มะขามป้อมเป็นผลไม้ที่ช่วยระบายความร้อนที่มีประสิทธิภาพสูงมากสามารถควบคุมสภาพความร้อนและชะลอการเกิดผมหงอกและเรียกคืนผิวที่ดำคล้ำ อีกทั้งยังช่วยให้เส้นผมกลับมาดกดำได้อีกเช่นกัน

3. ช่วยป้องกันการเกิดรังแคบนหนังศีรษะ

มะขามป้อมมีสารต้านเชื้อแบคทีเรียรวมถึงการอักเสบ และยังมีคุณสมบัติยับยั่งและต่อต้านจุลินทรีย์เพื่อป้องกันไม่ให้หนังศีรษะเกิดรังแคและอาการคัน ความเย็นในมะขามป้อมจะช่วยลดการระคายเคืองและอาการคันของผิวหนังและเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาผิวได้ในเวลาเดียวกัน

4. เป็นครีมนวดผมที่ยอดเยี่ยม

แพทย์ผิวหนังจำนวนมากนิยมนำมะขามป้อมมาใช่ปรับสภาพเส้นผม ไม่เพียงจะช่วยบำรุงมันยังช่วยทำให้เส้นผมแข็งแรงและสวยงาม

อ้างอิง : yourhealthycupoftea.com แปลข้อมูลโดย : http://www.rak-sukapap.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น