วันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ขาวโบ๊ะแน่นอน แจกสูตรตัวขาว นมจืด กับ มะนาว ขาวจริงไรจริงจนเพื่อนทักขอสูตรลับ


ขาวโบ๊ะแน่นอน แจกสูตรตัวขาว นมจืด กับ มะนาว ขาวจริงไรจริงจนเพื่อนทักขอสูตรลับ

สูตรตัวขาว ''นมจืด กับ มะนาว'' ขาวจริงไรจริงจนเพื่อนทักขอสูตรลับ รู้หรือไม่ว่า นมที่เรานิยมดื่มกันอยู่ทุกวันนั้นก็ทำให้ผิวของคุณสวยใสได้เหมือนกันนะคะ เนื่องจากนมมีส่วนช่วยในการบำรุงผิวให้นุ่มเนียนได้ดี จึงสามารถนำมาบำรุงผิวหน้าให้เนียนใสได้ไม่ยากเลยล่ะ แถมยังช่วยทำความสะอาดรูขุมขนให้สะอาดหมดจดอีกด้วยนะคะ เรียกได้ว่า นอกจากนมจะทำให้ผิวของคุณนุ่มน่าสัมผัสเหมือนผิวเด็กแล้ว ยังทำให้ผิวเรียบเนียนไร้สิวอีกด้วยนะเออ

1.นมสดจืด

2.มะนาว

3.น้ำผึ้ง

**วิธีเพิ่มความขาวแบบติดสปีดง่ายๆ**

- นำส่วนผสมทั้งหมดนี้มามิกซ์กัน โดยนำนมจืดกับน้ำมะนาวมาผสมกันก่อนจากนั้นใส่น้ำผึ้งลงไป

- เนื้อที่ได้จะเป็นเหมือนสครับนำมาขัดผิวให้ทั่วตัว ทิ้งไว้ไม่เกิน 5 นาที ก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาดได้เลย

- ทำแบบนี้ทุกวันเห็นผลแน่นอน ลองทำกันดูนะคะสาวๆ

ถ้ายังไม่ขาวเราแถมอีก 9 สูตรพอกผิวขาวทำเอง

1 สูตรขมิ้นพอกผิวขาว

หลังจากที่เราเคยได้แนะนำการใช้ขมิ้นขัดผิวกันมาแล้ว คราวนี้เราจะมาชวนพอกผิวด้วยขมิ้นกันบ้างค่ะ โดยก่อนอื่นให้เอาขมิ้นสดมาล้างให้สะอาด ปอกเปลือกแล้วหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ เราจะใช้อยู่ประมาณ 1 กำมือ เอาใส่เครื่องปั่นได้เลย เอามะนาวสดมา 1 ผลผ่าครึ่งแล้วบีบน้ำมะนาวลงไปในเครื่องปั่น เติมน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะและดินสอพองอีก 3-4 เม็ด กดเครื่องปั่นให้ส่วนผสมละเอียดเข้ากัน จากนั้นก็พรมน้ำบนร่างกายแล้วเช็ดตัวให้หมาดๆ เอาครีมที่เตรียมไว้มาพอกผิวกายให้ทั่ว แล้วปล่อยไว้ 15 นาทีก็ล้างออกด้วยน้ำอุ่นแล้วอาบน้ำด้วยน้ำเย็นอีกรอบจนสะอาด

2 สูตรเบกกิ้งโซดา มะขามเปียก เกลือ และนมสด

เอาส่วนผสมทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นมะขามเปียก เบกกิ้งโซดา นมสด และเกลือขัดผิวมาผสมรวมกัน จากนั้นก็เอามาขัดเบาๆ บนผิวกาย แล้วปล่อยพอกไว้ 20-30 นาที ทำเป็นประจำ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์จะช่วยให้ผิวขาวใสเนียนนุ่ม ขจัดความหมองคล้ำให้ลดลง

3 สูตรน้ำมะนาวพอกผิวขาว

สูตรนี้ค่อนข้างง่ายมากเรามาเริ่มกันเลย โดยเอาโยเกิร์ตรสธรรมชาติมาผสมกับน้ำมะนาวคลุกเคล้าให้เข้ากัน จากนั้นเอามาพอกดผิวกายทิ้งไว้ 30 นาที จากนั้นก็อาบน้ำชำระล้างร่างกายให้สะอาด พอกผิวเป็นประจำ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ จะช่วยผลัดเซลล์ผิว ขจัดความหมองคล้ำ เพิ่มความเนียนนุ่มชุ่มชื้นให้กับผิว

4 พอกผิวขาวด้วยมะขามเปียก

สูตรนี้ก่อนอื่นให้เอามะขามเปียกมา 2 กำมือใส่ถ้วยไว้ จากนั้นบีบน้ำมะนาวใส่ลงไป 1 ลูกน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ และผงขมิ้นอีกนิดหน่อย คนให้ส่วนผสมทั้งหมดเข้ากันจนเป็นเนื้อครีมข้นๆ แล้วเราก็อาบน้ำให้ตัวเปียก จากนั้นเอาส่วนผสมมาทาและขัดเบาๆ จนทั่วร่างกายตามต้องการ ขัดวนไปเรื่อยๆ ประมาณ 30 นาทีแล้วจึงปล่อยพอกทิ้งไว้อีก 10 นาทีจึงอาบน้ำให้สะอาด จากนั้นเอานมสดมา 1 กล่อง เทผสมกับโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วย คนให้เข้ากันแล้วเอามาพอกผิวให้ทั่วตัว แล้วปล่อยไว้ 1 ชั่วโมงก็ค่อยมาอาบน้ำอีกรอบ เสร็จแล้วก็เช็ดตัวให้แห้งแล้วหาครีมบำรุงผิวมาทาได้เลย

5 พอกตัวด้วยมะละกอ + นมสด

นี่ก็เป็นอีกวิธีที่ง่ายมาก เพียงแค่เอาเนื้อมะละกอสุกมาบดผสมกับนมสดให้ละเอียด จากนั้นเอามาพอกผิวกายได้เลยค่ะ พอกให้ทั่วตัวแล้วปล่อยทิ้งไว้ 20 นาทีค่อยอาบน้ำล้างออกให้สะอาด ก็จะช่วยผลัดเซลล์ผิว ขจัดความหมองคล้ำ จุดด่างดำจางลง บำรุงให้ผิวสุขภาพดี

6 สูตรโยเกิร์ต + น้ำผึ้ง

ง่ายๆ เลยแค่เอาโยเกิร์ตรสธรรมชาติมาผสมกับน้ำผึ้ง คนให้เข้ากันแล้วเอามาพอกผิวตามต้องการ พอกทิ้งไว้ 30 นาทีก็ล้างออก ผิวจะเนียนนุ่มชุ่มชื้นจนคุณสัมผัสได้

7 สูตรมะขามเปียก น้ำผึ้ง นมสด น้ำมะนาว และเบบี้ออยล์

วิธีทำคือขั้นแรกให้เอามะขามเปียกมาแช่น้ำให้อ่อนตัว จากนั้นก็เอามาผสมกับนมสด น้ำมะนาว เบบี้ออยล์ และน้ำผึ้ง คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน จนได้เป็นเนื้อครีมข้นๆ ส่วนตัวเราก็อาบน้ำขัดผิวด้วยเกลือขัดผิว ขัดเสร็จก็ล้างเกลือออกให้หมด แล้วเอาครีมพอกผิวที่ผสมเอาไว้มาพอกกันได้เลย พอกทิ้งไว้ 15 นาทีก็อาบน้ำล้างออกให้สะอาดหมดจด

8 สูตรโยเกิร์ต น้ำผึ้ง ขมิ้น เกลือ

วิธีทำก็ไม่ยาก เอาโยเกิร์ตรสธรรมชาติมาผสมกับน้ำผึ้ง ผงขมิ้น และเกลือป่น คนให้เข้ากันแล้วเอามาขัดเบาๆ ให้ทั่วผิวกาย แล้วพอกทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีแล้วล้างออก ผิวจะเนียนนุ่มชุ่มชื้นกระจ่างใสและจะค่อยๆ ขาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

9 สูตรนมสด ขมิ้น น้ำผึ้ง มะนาว

อีกวิธีที่ทำได้ไม่ยากเลยคือเอานมสดแช่เย็นมาผสมกับน้ำมะนาว น้ำผึ้ง และผงขมิ้น คนให้ทุกอย่างเข้ากันแล้วเอามาพอกให้ทั่วผิวกาย(จะใช้พอกหน้าด้วยก็ได้) ปล่อยพอกผิวเอาไว้ 30 นาทีจึงล้างออก ผิวจะเปล่งปลั่งขาวใส เนียนนุ่มชุ่มชื้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น