วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ใครมีปัญหาถ่ายยากลองทานผลไม้เหล่านี้ดู ช่วยทำความสะอาดลึกถึงลำไส้เลยทีเดียว


ใครมีปัญหาถ่ายยากลองทานผลไม้เหล่านี้ดู ช่วยทำความสะอาดลึกถึงลำไส้เลยทีเดียว
Advertisements

ถ้าอยากให้ขับถ่ายง่าย หลายๆ คนก็มักจะเลือกทานผักผลไม้ ที่ช่วยเร่งระบบการขับถ่าย เพราะเราต่างรู้ดีว่าผลไม้ต่างมีเส้นใยอาหารเป็นส่วนประกอบมาก ซึ่งผลไม้แต่ละชนิดก็จะมีปริมาณของใยอาหารต่างกันไป บางอย่างก็มาก บางอย่างก็น้อย และต่างก็มีคุณประโยชน์ที่แตกต่างกันออกไปด้วย สำหรับใครที่มีปัญหาหนักในการขับถ่าย แม้ทานผักผลไม้เท่าไหร่ก็ไม่ค่อยจะขับถ่ายเหมือนใครๆ เขากัน วันนี้เราขอแนะนำผลไม้ที่มีเส้นใยอาหารสูง เพื่อเร่งระบบการขับถ่ายของคุณให้มากยิ่งขึ้น

ไปดูกันเลยว่าผลไม้เหล่านั้นมีอะไรกันบ้าง ที่จะช่วยขับล้างพิษ และขับของเสียในร่างกาย และยังช่วยให้ระบบย่อยอาหารของคุณดีขึ้นได้อีกด้วย ตามมาดูกันเลยครับบ

1. แอปเปิ้ล เป็นผลไม้ที่ดีที่สุดสำหรับการขจัดของเสียออกจากร่างกาย เพราะแอปเปิ้ลอุดมเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและเส้นใย เปรียบเหมือนไม้กวาดที่ช่วยทำความสะอาดลำไส้ และสามารถขจัดของเสีย กำจัดสารพิษออกจากร่างกายได้อย่างดี ช่วยให้ลำไส้สะอาด และช่วยให้ระบบย่อยทำงานได้ดีมากยิ่งขึ้น

2. ส้มโอ ส้มโออุดมไปด้วยสารเพกติน ซึ่งเป็นใยอาหารชนิดหนึ่ง ที่สามารถช่วยในการขับถ่ายและลดระดับคอเลสเตอรอลในเส้นเลือดได้อย่างดี นอกจากนี้ เพกตินยังช่วยป้องกันไม่ให้โลหะหนักมาทำร้ายร่างกายของคุณ ช่วยต่อต้านการเกิดมะเร็ง โดยเฉพาะมะเร็งกระเพาะอาหารและมะเร็งตับอ่อนได้อีกด้วย

3. บลูเบอร์รี ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่มักมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงอยู่แล้ว บลูเบอร์รี่ก็เช่นกัน อีกทั้ง ยังมีสารแอสไพรินตามธรรมชาติ ซึ่งช่วยลดการระคายเคืองได้ด้วย สารในบลูเบอร์รีสามารถเข้าไปขัดขวางเจ้าแบคทีเรียในทางเดินปัสสาวะ ส่งผลให้ลดอาการติดเชื้อในทางเดินปัสสาวะได้ นอกจากนี้ยังมีโพแทสเซียม วิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระที่ทำให้สุขภาพดี ลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ, โรคมะเร็ง และการอักเสบต่างๆ ได้อย่งดีอีกด้วย

4. สับปะรด ในสับปะรดจะมีเอนไซม์ที่ช่วยกระตุ้นการทำงานของกรดไฮโดรคลอริกในกระเพาะอาหาร ทำให้ของเสียจะเปลี่ยนเป็นโปรตีนหรือแตกตัวเร็วขึ้นจากปกติ นอกจากนี้ สับปะรดยังช่วยรักษาอาการอักเสบของระบบทางเดินอาหาร และช่วยในการทำงานของต่อมไร้ท่อด้วย

5. องุ่น แม้องุ่นจะเป็นผลไม้ลูกเล็กๆ แต่ก็ทำหน้าที่เป็นสารฟอกล้างให้ผิวหนัง ตับ ไต และลำไส้ได้เป็นอย่างดี แถมนอกจากนี้องุ่นยังเปี่ยมไปด้วยเกลือแร่และพลังงานสูง จึงสามารถช่วยบำรุงเลือด ช่วยซ่อมแซมและสร้างเซลล์ในร่างกายของคุณได้อย่างดี

6. แตงโม แตงโมมีฤทธิ์ในการขับปัสสาวะที่ดีอยู่ล้ว หรือเท่ากับช่วยฟอกล้างร่างกาย อีกทั้งช่วยรักษาแผลในกระเพาะอาหาร ลดความดันของโลหิต ส่วนเปลือกของแตงโมก็อุดมไปด้วยคลอโรฟิลล์ ในขณะที่ เมล็ดก็ยังมีวิตามินมากมาย เรียกว่าได้ประโยชน์ทุกส่วนจริงๆ สำหรับแตงโม

7. มะละกอสุก การรับประทานมะละกอจึงช่วยให้โปรตีนแตกตัวได้เร็วขึ้น เนื่องจากมีเอนไซม์ปาเปน เช่นเดียวกับสับปะรด อีกทั้งยังช่วยทำความสะอาดลำไส้และช่วยย่อยอาหารได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ การรับประทานมะละกอเป็นประจำยังช่วยลดอาการซึมเศร้าได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

เมื่อรู้ถึงคุณประโยชน์ต่างๆ ของผลไม้ทั้งหมดนี้แล้ว ถ้าอยากขับถ่ายคล่องก็ต้องหามารับประทานกันเยอะๆนะครับ เพราะถ้าเรารับประทานผลไม้อย่างเหมาะสม ก็จะทำให้เกิดความสมดุลกับความต้องการของร่างกาย ช่วยล้างพิษ และเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการดูแลรักษาสุขภาพของคุณให้ดีอย่างสม่ำเสมออีกด้วย

ขอขอบคุณ : fb.thaiarcheep.com ที่มา:thaihealth
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น