วันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

นี่คือสาเหตุของ เท้าเป็นเหน็บ แท้จริงแล้วมันเกิดจากอะไรมาหาคำตอบกันกัน


นี่คือสาเหตุของ เท้าเป็นเหน็บ แท้จริงแล้วมันเกิดจากอะไรมาหาคำตอบกันกัน

เคยมั้ยตอนเป็นเหน็บขยับเท้าทีนึงปวดไปถึงหัวใจ เรามาสาเหตุกันดีกว่าว่าอาการเป็นเหน็บที่เท้านั้นมันเกิดได้อย่างไร

เวลาเรานั้งพับขาเอาไว้นานๆเรามักจะเป็นเหน็บ ขาที่พับไว้ก็เหมือนกับถุงที่มีรอยหงิกงออยู่ข้างใน ทำให้โลหิตวิ่งผ่านไปได้อย่างช้าๆ ไม่สามารถวิ่งมาทำหน้าที่ได้รวดเร็วตามปกติ โลหิตมีหน้าที่อย่างหนึ่งคือ นำเอาของเสียและของที่คั่งค้างออกไปจากร่างกาย

เมื่อของเสียไม่สามารถจะถูกนำออกไปได้อย่างเคย มันก็จะมาขัดขว้างการทำงานของเส้นด้ายเล็กๆที่เรียกว่าเส้นประสาท ซึ่งมีหน้าที่นำเอาข่าวจากเท้าของเราส่งไปยังสมอง สมองจึงไม่สามารถจะบอกได้ว่าอะไรเกิดขึ้นทีเท้าของเรา ของเสียที่สะสมอยู่นั้นเป็นพิษแก่เส้นประสาท จึงทำให้เรารู้สึกคล้ายๆกับมีเข็มแทงอยู่ทีเท้าของเรานั้นเอง

คราวนี้สมมติว่าเรายืนขึ้น แรงกดที่ทำให้โลหิตวิ่งได้ช้าและขัดขว้างการส่งข่าวของเส้นประสาทก็จะหมดไป ในทันใดนั้นสมองก็จะได้รับข่าวจากเส้นประสาท อาการเป็นเหน็บนั้นก็จะหายไป

ที่มา...http://www.share-si.com/2015/03/blog-post_17.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น