วันพุธที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

บอกต่อกันไป อาการเจ็บปวดตามเนื้อตัวเรื้อรัง แท้จริงแล้วเกิดจากสาเหตุใด


บอกต่อกันไป อาการเจ็บปวดตามเนื้อตัวเรื้อรัง แท้จริงแล้วเกิดจากสาเหตุใด

ในที่สุดก็ค้นพบถึงสาเหตุของโรคไฟโบรมัยอัลเจียได้แล้ว โปรดแบ่งปันข้อมูลนี้ให้ทุกคนได้รู้! งานวิจัยล่าสุดที่ได้ค้นพบถึงสาเหตุของอาการปวดในผู้ป่วยไฟโบรมัยอัลเจีย ว่าอาการเจ็บปวดไม่ได้เกิดขึ้นในสมองอย่างที่คิด แต่มันเกิดจากเส้นเลือดในมือของเรา!

โรคไฟโบรมัยอัลเจีย (Fibromyalgia) จะสร้างความเจ็บปวดอย่างมากและจะทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ มันส่งผลกระทบต่อคนเป็นจำนวนนับล้านทั่วโลก และโดยปกติผู้ป่วยโรคนี้จะได้รับการรักษาด้วยยาปฏิชีวนะ แพทย์บางคนกล่าวว่าสาเหตุของโรคนี้เกิดจากปัญหาด้านจิตใจ แต่ยังมีการตั้งคำถามมากมายถึงต้นตอของโรคว่าแท้จริงแล้วเกิดจากสาเหตุใด?

ข่าวดีมีการค้นพบล่าสุดถึงสาเหตุของโรคชนิดนี้และอาจนำไปสู่การรักษาในอนาคตสำหรับผู้คนนับล้านทั่วโลก นักวิทยาศาสตร์ได้ทำการตรวจสอบเซลล์ผิวที่มือของผู้ป่วย fibromyalgia ว่าเส้นประสาทสัมผัสไม่มีการตอบสนองต่อความเจ็บปวด เส้นประสาทเหล่านี้มีหน้าที่ควบคุมการไหลเวียนของเลือดรวมถึงเชื่อมโยงต่อความเจ็บปวดทางร่างกาย

หากแต่ตอนนี้นักวิทยาศาสตร์พบว่ามีเส้นเลือดฝอยในมือจำนวนมากของผู้ป่วยมีการเชื่อมโยงโดยตรงสู่อาการปวดของโรคไฟโบรมัยอัลเจีย และยังมีการค้นพบเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรคนี้และมีคำตอบถึงสาเหตุของโรคว่าทำไมอาการเจ็บปวดจะยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้นในสภาพอากาศที่หนาวเย็น

Dr. Frank L. Rice นักประสาทวิทยากล่าวว่า ปลายประสาทอาจนำมาซึ่งความรู้สึกเมื่อถูกสัมผัส "การไหลเวียนของเลือดที่ติดขัดสามารถสร้างความปวดเมื่อยกล้ามเนื้อรวมถึงความเมื่อยล้า สันนิษฐานว่าเนื่องจากการสะสมของกรดและระดับแลคติกที่ลดลงจึงทำให้เกิดการอักเสบในผู้ป่วยและอาจนำไปสู่โรคสมาธิสั้นได้อีกเช่นกัน" เขากล่าว

ในปัจจุบันนี้โรคไฟโบรมัยอัลเจีย ยังไม่สามารถรักษาให้หายขาด ส่วนใหญ่จะมีการรักษาด้วยการกินยาแก้ปวด และแพทย์ยังแนะนำให้พักผ่อนให้มากขึ้นรวมถึงการออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย แต่ตอนนี้เราทราบถึงสาเหตุของอาการปวด fibromyalgia ซึ่งทำให้ผู้ป่วยมีความหวังที่จะได้รับการรักษาให้หายขาดในอนาคต "เมื่อมีบางสิ่งบางอย่างทำอย่างไม่ถูกต้อง

แพทย์บางคนประเมินค่าผู้ป่วยต่ำไปโดยอ้างว่า "มีปัญหาทางจิตและจ่ายยารักษาโรคซึมเศร้า(SSRIs)ซึ่งขัดแย้งกับโรคไฟโบรมัยอัลเจียมันเลยแก้ปัญหาไม่ตรงจุด - มันเป็นอะไรที่มากกว่าการผ่าตัดหรือการผ่าเอามดลูกออกไป"

แปลข้อมูลโดย www.rak-sukapap.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น