วันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ปลูกไว้บ้าง พืช 4 ชนิดนี้สามารถรักษาอาการหยุดหายใจในขณะหลับ และโรคนอนไม่หลับได้


ปลูกไว้บ้าง พืช 4 ชนิดนี้สามารถรักษาอาการหยุดหายใจในขณะหลับ และโรคนอนไม่หลับได้
Advertisements

น่าเศร้าที่ชาวอเมริการนับล้านคนต้องทนทุกข์ทรมานจากความผิดปกติในการนอนหลับ เช่น การหยุดหายใจขณะนอนหลับรวมถึงอาการนอนไม่หลับ อาการนอนไม่หลับสร้างผลกระทบต่อชีวิตอย่างมากมายเนื่องจากเราพักผ่อนได้ไม่เพียงพอ อีกทั้งยังส่งผลกระทบต่อสุขภาพ แพทย์ได้กล่าวว่าการนอนไม่หลับเกิดจากสารบางอย่างที่หลั่งออกมามากเกินไปและปัจจัยทางชีวภาพ มีการวิจัยระบุว่าการนอนไม่หลับเกิดจากสมองทำงานผิดปกติมันจะกระตุ้นให้รู้สึกตัวและชาวอเมริกันกว่า 60 ล้านคนกำลังประสบกับปัญหานี้

การหยุดหายใจในขณะหลับสามารถเกิดขึ้นได้มากกว่าสองครั้งในขณะที่คุณนอนหลับ ผู้ป่วยโรคนี้จะมีอาการหายใจได้ไม่ลึกหรือไม่ก็หยุดหายใจไปชั่วขณะ เป็นผลให้ขาดการพักผ่อนที่เพียงพอและทำให้รู้สึกอ่อนล้าตลอดทั้งวัน

มียาเพื่อใช้รักษาปัญหาเหล่านี้อยู่มากมายแต่ก็มีผลข้างเคียงและเป็นอันตรายถึงชีวิต ยกตัวอย่างเช่น เกิดการไหม้เกรียมที่ผิว ความอยากอาหารผิดปกติ ความรู้สึกเสียวแปลบ อาการครึ่งหลับครึ่งตื่น ภาวะผิดปกติในสมองและหน่วยความจำ ด้วยเหตุนี้เราจึงอยากแนะนำตัวเลือกที่ปลอดภัยในการรักษาอาการเหล่านี้ด้วยธรรมชาติจากพืชที่ให้ผลอย่างมีประสิทธิภาพมากที่จะช่วยให้คุณนอนหลับได้ในเวลาไม่นาน!

ลิ้นมังกร Snake plant พืชชนิดนี้เหมาะมากสำหรับห้องนอนเพราะมันจะแปลง CO2 เป็นก๊าซออกซิเจนในเวลากลางคืน และยังช่วยกรองสารฟอร์มาลดีไฮด์, ไซลีน, โทลูอิน, เบนซิน และสารไตรคลอโรเอทิลีน (Trichloroethylene) ที่อยู่ในอากาศ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดควรวางพืชชนิดนี้ให้สูงกว่าเอวของเรา

ลาเวนเดอร์ Lavender พืชชนิดนี้รู้กันว่าจะช่วยให้การนอนหลับเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นและทำให้หลับสนิทตลอดทั้งคืน

มะลิ Jasmine มะลิยอดเยี่ยมในเรื่องการคลายความเหนื่อยล้าทั้งร่างกายและจิตใจอีกทั้งยังเพิ่มคุณภาพในการนอนหลับและกลิ่นหอมของมันจะทำให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่าได้ตลอดทั้งวัน

โรสแมรี่ Rosemary พืชชนิดนี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพมากในการปรับปรุงหน่วยความจำและช่วยปรับอากาศภายในห้องได้อย่างยอดเยี่ยม

แปลข้อมูลโดย : www.rak-sukapap.com
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น