วันพุธที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

น่าทึ่ง แค่กินกล้วยกับน้ำผึ้งก็ช่วยรักษาโรคหลอดลมอักเสบ และอาการไอได้


น่าทึ่ง แค่กินกล้วยกับน้ำผึ้งก็ช่วยรักษาโรคหลอดลมอักเสบ และอาการไอได้
Advertisements

หลอดลมอักเสบเกิดจากทางเดินหายใจอุดตันและมีการติดเชื่อในเยื่อบุหลอดลม เป็นผลให้เกิดอาการไออย่างรุนแรงและมีเสมหะเหนียวๆ ไหลออกมา หากปล่อยทิ้งไว้นานๆ อาจทำให้เกิดความเสียหายกับเนื้อเยื่อปอดของคุณ

การรักษาโรคหลอดลมอักเสบค่อนข้างท้าทาย เราจะต้องพักผ่อนให้เพียงพอดื่มน้ำมากๆ รวมถึงกินยาแก้ไอและต้องหยุดสูบบุหรี่อีกด้วย โชคดีที่ตอนนี้มีวิธีธรรมชาติที่ช่วยรักษาอาการไอที่น่ารำคาญนี้แล้วด้วยสามส่วนผสมที่มีประสิทธิภาพและมีราคาไม่แพง อีกทั้งยังสามารถหาได้อย่างง่ายดาย นี่คือสูตรยารักษาโรคหลอดลมอักเสบที่คุณสามารถทำเองได้ที่บ้าน

ส่วนผสม:

น้ำเดือด 400 มล.

กล้วยสุกงอมขนาดกลาง 2 ลูก

น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ:

เริ่มต้นด้วยการปอกกล้วยเพื่อทำน้ำซุปข้นโดยให้คุณใช้ช้อนไม้หรือส้อมยี่กล้วยให้เละ จากนั้นใช้กล้วยบดลงไปในหม้อและเทน้ำตามลงไปต้มให้เดือดด้วยความร้อนเป็นเวลา 30 นาที ปล่อยทิ้งให้เย็นสักครู่สุดท้ายให้เติมน้ำผึ้งลงไปและกรองใส่ภาชนะให้เรียบร้อยเท่านี้คุณก็สามารถใช้สูตรผสมนี้ได้เลย

วิธีใช้:

คุณควรดื่มน้ำในปริมาณ 100 มล. 4 ครั้งต่อวันสำหรับวิธีรักษานี้ คุณจะสังเกตเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่เริ่มรักษาหลังวันที่ 5อาการไอของคุณจะหายไป

ประโยชน์ของส่วนผสม

กล้วย

กล้วยเป็นแหล่งรวมที่ดีของวิตามิน สารอาหาร โปรตีน คาร์โบไฮเดรต ไฟเบอร์ และสารต้านอนุมูลอิสระ กล้วยจึงมีประโยชน์มากมาย มันยังสามารถช่วยปรับปรุงอารมณ์ให้ดีขึ้น รักษาบาดแผล ปรับปรุงการหายใจ และช่วยเพิ่มพลังงานให้กับเซลล์ในร่างกายของคุณ ปกป้องร่างกายจากเชื้อไวรัสและโรคติดต่อ

น้ำผึ้ง

น้ำผึ้งอัดแน่นไปด้วยสารอาหาร รวมทั้งวิตามิน B6 วิตามินบี ไนอาซิน ไรโบเฟลวิน กรดแพนโทเทนิก กรดอะมิโน แคลเซียมทองแดง เหล็ก แมกนีเซียม แมงกานีส ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม โซเดียม และ สังกะสี มันเป็นประโยชน์อย่างมากสามารถแก้ไขปัญหาของสุขภาพได้อย่างมากมาย รวมทั้งยังจัดการกับอาการไอ รักษาหลอดลมอักเสบ บรรเทาการระคายเคืองและช่วยทำให้อาการดีขึ้นอย่างรวดเร็ว

น้ำ

การดื่มน้ำในปริมาณมากๆ เป็นสิ่งสำคัญ น้ำจะช่วยให้ไฮเดรทกับคุณ ช่วยควบคุมอุณหภูมิในร่างกาย และยังช่วยกำจัดสารพิษในร่างกายของคุณอีกเช่นกัน

อ้างอิง : yourhealthycupoftea.com แปลข้อมูลโดย : http://www.rak-sukapap.com/
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น