วันพุธที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ตื่นมากลางดึกแล้วนอนต่อไปได้ ใครเป็นบ้าง? ลองทำตามนี้ดูมันช่วยคุณได้


ตื่นมากลางดึกแล้วนอนต่อไปได้ ใครเป็นบ้าง? ลองทำตามนี้ดูมันช่วยคุณได้
Advertisements


ไม่ว่าจะเป็นฤดูร้อนหรือฤดูหนาว ในช่วงกลางดึก คุณอาจจะเหงื่อออกหรือหนาวสั่นจนตื่น และทำให้กลับไปนอนหลับอีกครั้งได้ยาก ทำให้หยุดการพักผ่อนของคุณ ลดคุณภาพการนอนหลับ ทำให้หลับ ไม่เพียงพอ และทำลายสุขภาพ นอกจากนี้ยังจะมีผลต่อการทำงานในวันถัดไป ดังนั้นการนอนหลับที่ดีนั้นสำคัญมากๆ

4 วิธีที่จะช่วยปรับปรุงการนอนหลับ

1 การควบคุมอุณหภูมิห้องนอนที่ 16-22 ℃ สำหรับคนส่วนใหญ่ การควบคุมอุณหภูมิที่ 16-22 ℃ จะทำให้หลับได้อย่างมีความสุข อุณหภูมิที่สูงเกินไปหรือต่ำเกินจะรบกวนการนอนหลับ และจะทำให้คุณตื่นมาในตอนกลางคืน

2 อาหารค่ำอย่ากินอาหารรสเผ็ดจัด หลายคนชอบกินอาหารรสเผ็ด แต่ก็ไม่ได้สนใจผลกระทบของมัน ถ้าคุณกินอาหารรสเผ็ดมากเกินไปในเวลาอาหารเย็น จะทำให้อุณหภูมิของร่างกายของคุณเพิ่มขึ้น จะทำให้ยากต่อการที่จะหลับนอน

3 อาบน้ำร้อนก่อนนอน ข้อมูลแสดงให้เห็นว่า ถ้าอาบน้ำอุ่นก่อนนอนจะทำให้อุณหภูมิของร่างกายของคุณเพิ่มขึ้น แต่หลังจากนั้นจะเริ่มลดลง และในขณะอุณหภูมิของร่างกายลดลง จะทำให้หลับได้ง่ายขึ้น

4 ใส่เสื้อผ้าที่พอดี อุณหภูมิของร่างกาย อุณหภูมิห้องและผ้าห่มจะมีผลต่อกัน หากคุณเป็นคนรู้สึกการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิได้ดีมาก ควรจะลดหรือเพิ่มเสื้อผ้า ให้ร่างกายคุณรู้สึกสบายที่สุด

คำแนะนำเพิ่มเติม

1 ถ้าคุณรู้สึกว่าเหนื่อยมาก ยากที่จะรอให้ถึงเวลานอน ให้ยืดเส้นยืดสายก่อนที่จะเข้านอน เช่นการเดินหรือทำงานบ้าน เพื่อต่อต้านการรุกรานของความเมื่อยล้า หากคุณนอนพักอยู่บนโซฟาดูทีวีตลอดเวลา จะทำให้เวลาเข้านอนจริงนั้นยิ่งยากที่จะเข้านอน

2 คุณต้องค่อยๆสงบลงหนึ่งชั่วโมงก่อนนอน คุณสามารถทำสิ่งที่ทำให้คุณผ่อนคลาย ยกตัวอย่างเช่นการอ่านหนังสือ ฟังเพลง ในช่วงเวลานี้ พยายามหลีกเลี่ยงกิจกรรมที่จะกระตุ้นสมอง เช่น คุยโทรศัพท์ การทะเลาะวิวาท ทำงาน เล่นคอมพิวเตอร์ เล่นมือถือ หรือดูโทรทัศน์

3 ถ้าคุณตัดสินใจที่จะตื่นแต่เช้าทุกวัน เพื่อลดเวลาที่จะอยู่บนเตียง ที่ดีที่สุดคือการจัดกิจกรรมหลังตื่นนอน เช่นการออกกำลังกาย พาสุนัขออกไปเดิน อ่านหนังสือพิมพ์ในขณะที่ดื่มกาแฟ วิธีการเหล่านี้จะช่วยให้การฟื้นฟู และจะทำให้คุณตื่นนอนได้ดีขึ้น

ดังนั้นเรามาจัดกิจกรรมหลังตื่นนอนกัน! แบบนี้ก็จะทำให้เริ่มต้นวันของคุณสดใสขึ้นนะ!
Advertisements

ข้อมูลจาก www.manyum.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น