วันพุธที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2560

แจกสูตรยาอายุวัฒนะ รักษา โรคปวดข้อ ปวดเข่า และกระดูกเสื่อมได้


แจกสูตรยาอายุวัฒนะ รักษา โรคปวดข้อ ปวดเข่า และกระดูกเสื่อมได้
Advertisements

สุพลชัย วัฒนชัยกุลวงศ์ ยาอายุวัฒนะชั้นยอด… คอลลาเจน แบบไทยๆ…. ลูกเดือยผสมไข่ขาวและน้ำผึ้ง

สรรพคุณ > ฟื้นฟูสุขภาพที่อ่อนล้า แก้อ่อนเพลีย เป็นยาบำรุงไตชั้นดี รักษาโรคปวดข้อ ปวดเข่า กระดูกเสื่อม และอื่นๆอีกมากมาย เป็นยาอายุวัฒนะ

วิธีทำ

เคล็ดลับหุงลูกเดือยให้อร่อย

1.แช่ลูกเดือย ทิ้งไว้ 6 ชั่วโมง หรือ 1 คืน เพื่อให้เมล็ดดูดซับน้ำไว้จนอิ่มตัว (ถ้าไม่แช่น้ำ เวลาต้ม เมล็ดจะสุกยาก หรือแข็งเป็นไต)

2.เทน้ำแช่ทิ้ง เติมน้ำสะอาดลงไป นำไปต้มจนลูกเดือยสุก โดยสังเกตว่าเมล็ดจะใส หรือ ตักเมล็ดขึ้นมาบี้ดู เนื้อจะนิ่ม หากต้องการลดระยะเวลาในการต้ม สามารถใส่เบกิ้งโซดาเล็กน้อยลงไปในน้ำต้ม จะช่วยให้เมล็ดสุกเร็วขึ้น

3.ปิดไฟ รอให้เย็นตักลูกเดือยใส่ถุงพลาสติกในปริมาณที่จะกินแต่ละครั้ง (ประมาณ 1 ถ้วย) มัดปากถุงให้แน่น แล้วนำไปแช่ตู้เย็นในช่องแช่แข็ง

4.เมื่อต้องการทานนำออกมาอุ่นจนร้อน ใส่ไข่ขาว 1 ฟอง คนให้เข้ากัน ปรุงรสด้วยน้ำผึ้งประมาณ 2 ช้อนชา ไม่ควรหวานมาก แล้วปิดไฟ ยกลงพร้อมเสริฟ…

สูตรนี้ทานต่อเนื่องกันครับ ทานครั้งละถ้วย วันเว้นวัน กำลังดีครับ… นอกจากนี้ เรายังสามารถหุงลูกเดือยผสมกับข้าวกล้องได้อีกด้วยครับ

วิธีหุงก็คือ…

เมื่อจะหุงข้าว นำลูกเดือยออกจากตู้เย็น หลังซาวข้าวกล้องเรียบร้อยแล้ว ใส่ลูกเดือยแช่แข็งลงไป ปิดฝาหม้อ กดปุ่มหุงข้าวได้ทันที ลูกเดือยจะกระจายตัวผสมรวมกับข้าวกล้อง และไม่ทำให้ข้าวกล้องแฉะ สูตรนี้ทานต่อเนื่องกันครับ ทานครั้งละถ้วย วันเว้นวัน กำลังดีครับ

เครดิตภาพ ifit4health.com ที่มา - http://www.thaijobsgov.com/jobs=23328
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น