วันจันทร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ประโยชน์เยอะมาก น้ำมะพร้าวอ่อนดื่มเพื่อสุขภาพ ช่วยให้ผิวพรรณสดใส ป้องกันโรคอัลไซเมอร์ได้


ประโยชน์เยอะมาก น้ำมะพร้าวอ่อนดื่มเพื่อสุขภาพ ช่วยให้ผิวพรรณสดใส ป้องกันโรคอัลไซเมอร์ได้
Advertisements

น้ำมะพร้าว ถือว่าเป็นน้ำแร่ชนิดหนึ่ง อุดมไปด้วยแร่ธาตุ สารอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เชื่อกันว่ามีความบริสุทธิ์มากด้วยผ่านการกลั่นกรองตามชั้นต่างๆ ของลำต้นกว่าจะถึงลูกมะพร้าวที่อยู่ข้างบน น้ำมะพร้าวที่ได้มาจึงบริสุทธิ์ ปลอดภัย รสชาติหอม หวาน อร่อย ไม่ใช่เพียงเท่านั้น น้ำมะพร้าว ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากๆ ทั้งยังมีการยืนยันทางการแพทย์มากมายที่บอกได้ว่า น้ำมะพร้าวมีสรรพคุณเป็นยารักษาโรคหรืออาการป่วยบางอย่างได้อีกด้วย

น้ำมะพร้าวอ่อน นอกจากจะดื่มแล้วสดชื่น ยังสามารถดื่มเพื่อทดแทนเกลือแร่ในเวลาที่เราสูญเสียเหงื่อจากการออกกำลังกาย หรือขาดเกลือแร่เนื่องจากอาการท้องเสีย หรืออาการเมาค้างหลังดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ป้องกันโรคอัลไซเมอร์ มีงานวิจัยพบว่า ในน้ำมะพร้าวมีฮอร์โมนคล้ายฮอร์โมนเพศหญิงหรือเอสโตรเจนสูง ซึ่งมีผลช่วยชะลอการเกิดโรคอัลไซเมอร์หรือความจำเสื่อมในสตรีวัยทอง

รักษาแผล ดื่มน้ำมะพร้าวเป็นประจำทุกวันช่วยสมานแผล ทำให้แผลหายเร็วขึ้นกว่าปกติ และไม่ทิ้งรอยแผลเป็นอีกด้วย

น้ำมะพร้าวช่วยให้ผิวพรรณสดใส เปล่งปลั่งและขาวนวลขึ้นจากภายในสู่ภายนอก ด้วยในน้ำมะพร้าวมีเอสโตรเจนอยู่ ซึ่งมีส่วนสำคัญต่อการสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินทำให้ผิวกระชับ ยืดหยุ่น และชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ ทั้งยังมีฤทธิ์ช่วยขับของเสียหรือ สารพิษออกจากร่างกาย ( คล้ายๆ กับการทำดีท็อกซ์) ช่วยให้ร่างกายสะอาด ผิวพรรณสดใส

มีแคลเซียมและฟอสฟอรัส ช่วยในการเสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรงสมบูรณ์ บํารุงเส้นเอ็น

มีน้ำตาลกลูโคสที่ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้ประโยชน์ได้ภายใน 5 นาที และยังเป็นประโยชน์ในการขับสารพิษและชำระล้างร่างกายภายในด้วย

บำรุงแม่ตั้งครรภ์ มักจะเคยได้ยินกันว่า ดื่มมะพร้าวจะทําให้เด็กในท้อง ผิวขาว คลอดออกมาแล้วลูกจะสะอาด ไม่มีไขมันติดตามตัว ในความเป็นจริงแล้วในน้ำมะพร้าวมีกรดไขมันที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เป็นไขมันไม่อิ่มตัว จะช่วยทําให้การสร้างไขตัวเด็กได้สีค่อนข้างขาว นอกจากนั้นยังมีสารอาหารช่วยเติมเต็มสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายของแม่และลูกในครรภ์ด้วย

ดื่มเป็นยาระบาย แก้ท้องเสีย ขับปัสสาวะ แก้พิษ แก้นิ่ว มีฤทธิ์เป็นกลาง สามารถขับพยาธิ

ข้อควรระวัง คนเป็นโรคไต โรคเบาหวานไม่ควรดื่มมาก หากซื้อน้ำมะพร้าวดื่ม ควรเลือกน้ำมะพร้าวอ่อนเป็นลูก ไม่ควรซื้อที่บรรจุขวดขาย ถ้าไม่แน่ใจในความสะอาด และสารฟอกขาวต่างๆ ที่สามารถฉีดใส่เข้าไปได้ (ส่วนมากพบในมะพร้าวเผา)

ใครที่ชอบดื่มน้ำมะพร้าว คงจะรู้ดีอยู่แล้วว่าช่วยให้สุขภาพดีได้แค่ไหน ดังนั้นใครๆ ที่ไม่ค่อยได้ดื่ม คงต้องหามาดื่มกันบ่อยๆ แล้วนะคะ หรือใครที่ติดน้ำหวาน น้ำอัดลมละก็ หันมาดื่มน้ำมะพร้าวแทนค่ะ มะพร้าวอ่อนสดๆ ลูกนึง 20-25 บาท เปรียบเทียบกับน้ำแร่ที่มีขายตามร้านค้าชั้นนำ ราคา 60 บาทเป็นอย่างน้อยๆ ถูกและดีกว่า คือน้ำมะพร้าวเท่านั้นค่ะ
Advertisements

ที่มา www.share-si.com/2016/11/blog-post_613.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น