วันเสาร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2560

แจกสูตรซุปมะพร้าวแครอท กินช่วยป้องกันโรคมะเร็ง เพิ่มระบบภูมิคุ้มกัน


แจกสูตรซุปมะพร้าวแครอท กินช่วยป้องกันโรคมะเร็ง เพิ่มระบบภูมิคุ้มกัน

ซุปกระป๋องจะเต็มไปด้วยสารที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย เช่น สารไบฟีนอล เอ BPA (เป็นสารเคมีที่รบกวนฮอร์โมนของคุณ) ผงชูรส โซเดียม สารกำจัดศัตรูพืช จีเอ็มโอ( GMOs ) และอื่นๆ

หากคุณเป็นคนใส่ใจสุขภาพคุณต้องลองทำซุปที่มีประโยชน์นี้? การทำซุปด้วยตัวคุณเองเป็นการลดความเสี่ยงจากสารอันตรายต่างๆ และยังปลอดภัยมากสำหรับตัวคุณ การทำซุปอาจดูเหมือนทำยาก แต่จริงๆ แล้วมันทำง่ายและรวดเร็วมากโดยเฉพาะเมื่อคุณพบสูตรที่คุณชอบ และนี่คือซุปแครอทมะพร้าวมันไม่เพียงแค่มีรสชาติอร่อยแต่มันยังทำง่ายโดยใช้เวลาเพียง 30 นาที อีกทั้งมันยังเต็มไปด้วยประโยชน์จากวิตามิน

ประโยชน์สูงสุดทีได้จากส่วนผสมของซุปแสนอร่อยนี้:

กะทิ –ทำมาจากเนื้อมะพร้าวและในน้ำกะทิมีกรดลอริก (lauric acid) กรดคาพริก (capric acid) สารต่อต้านจุลชีพ และลิพิด (lipid) ที่ทำหน้าที่ต้านเชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา และเชื้อไวรัส

แครอท –การบริโภคแครอทขนาดกลางหนึ่งหัวเป็นประจำจะให้ประโยชน์อย่างมากมายต่อร่างกาย เพราะมันอัดแน่นไปด้วยวิตามินเอ วิตามินซีและเบต้าแคโรทีนที่ช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย

ขมิ้น -ขมิ้นมีประโยชน์อย่างมากในการลดการอักเสบเรื้อรัง ( ซึ่งอาการนี้สามารถนำไปสู่การเกิดโรคที่ร้ายแรงต่างๆ เช่นโรคมะเร็งและโรคหัวใจ )

กระเทียม –ในขณะที่กระเทียมสดสามารถช่วยรักษาโรคได้อย่างมากมายมันมีคุณสมบัติต้านมะเร็ง เพียงคุณบดกระเทียมและปล่อยทิ้งไว้เป็นเวลา 10 นาทีก่อนนำไปปรุงอาหาร นอกจากนี้กระเทียมยังฆ่าเชื้อโรคและช่วยต่อสู้กับเชื้อไวรัสซึ่งจะเป็นประโยชน์มากเมื่อถึงฤดูหนาวสำหรับการป้องกันไข้หวัดใหญ่

น้ำซุปกระดูก –ในน้ำซุปมีสารอาหารที่สำคัญอยู่ เช่น คอลลาเจน โพรลีน ไกลซีน และ กลูตามีนที่ช่วยซ่อมเยื่อบุในลำไส้ พร้อมทั้งข่วยปรับปรุงสุขภาพและเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย

ขิง –เป็นส่วนผสมที่มีคุณสมบัติต้านการอักเสบที่มีประสิทธิภาพและยังช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล ลดอาการปวด ช่วยในการย่อยอาหาร ต่อสู้กับการติดเชื้อ และประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมาย

เอาล่ะตื่นเต้นใช่มั้ยเมื่อถึงเวลาต้องมาทำซุปแสนอร่อยสำหรับฤดูใบไม้ร่วง! เราจะให้คุณทำซุปสูตรนี้และแบ่งเก็บไว้เป็นสองส่วนเก็บหนึ่งส่วนไว้ในช่องแช่แข็งสำหรับมื้ออาหารค่ำของคุณ

ซุปมะพร้าวแครอท

ส่วนผสม

น้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนโต๊ะ

หัวหอมหั่นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า ½ หัว

แครอทปอกเปลือกและหั่น 1 ปอนด์ (ประมาณ. 4 ถ้วย)

เกลือทะเลและพริกไทยเพื่อเพิ่มรสชาติ

กระเทียมสับ 3 กลีบ และปล่อยทิ้งไว้เป็นเวลา 10 นาที

ขมิ้น 1 ช้อนชา

ขิงหั่นบางๆ 2 ช้อนโต๊ะ

ซุปกระดูกหรือซุปผัก 3 ถ้วย

กะทิ ⅔ ถ้วย

วิธีทำ

ให้คุณใช้หม้อใบใหญ่และใส่น้ำมันมะพร้าว หอมใหญ่ และแครอท นำไปตั้งไฟด้วยความร้อนปานกลางผัดให้เข้ากันเป็นเวลา 5 นาที จากนั้นปรุงรสด้วยเกลือและพริกไทย

เพิ่มขมิ้นและขิงตามลงไปและผัดต่ออีกหนึ่งนาที

เพิ่มน้ำซุปลงไปใช้ความร้อนต่ำค่อยๆ เคี่ยวไปเรื่อยๆ อีก 20 นาทีจนแครอทนุ่มและค่อยใส่กะทิและกระเทียม

จากนั้นใส่น้ำซุปของคุณที่ปรุงเสร็จแล้วลงในเครื่องปั่นและผสมจนเป็นเนื้อเดียวกัน

สุดท้ายปรุงรสด้วยเกลือและพริกไทยเพื่อเพิ่มรสชาติและกินซุปแสนอร่อยนี้ได้เลย!

อ้างอิง : yourhealthycupoftea.com แปลข้อมูลโดย : www.rak-sukapap.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น