วันจันทร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2560

หามากิน 5 ประโยชน์มหัศจรรย์ของเมล็ดฟักทอง กินช่วยต้านเซลล์มะเร็ง แก้นอนไม่หลับได้


หามากิน 5 ประโยชน์มหัศจรรย์ของเมล็ดฟักทอง กินช่วยต้านเซลล์มะเร็ง แก้นอนไม่หลับได้
Advertisements

ก่อนหน้านี้คุณอาจทิ้งเมล็ดฟักทองโดยที่คุณไม่เคยรู้ถึงประโยชน์ของมัน เมล็ดฟักทองมีคุณค่าทางโภชนาการสูงมันเป็นหนึ่งในอาหารธรรมชาติที่ยอดเยี่ยมมาก 5 ประโยชน์มหัศจรรย์ของเมล็ดฟักทองสำหรับร่างกายของคุณ

1 เมล็ดฟักทอง เต็มไปด้วยสารแมกนีเซียม ชาวอเมริกันส่วนใหญ่มักขาดสารแมกนีเซียม และแมกนีเซียมเป็นหนึ่งในแร่ธาตุที่สำคัญมากมันทำปฎิกิริยาเคมีมากกว่า 300 ชนิดที่จำเป็นต่อร่างกายของคุณ และเมล็ดฟักทอง 1/2 ถ้วยให้สารแมกนีเซียมถึง 92%

2 เมล็ดฟักทองช่วยเพิ่มฮอร์โมนเพศชาย เมล็ดฟักทองคือสิ่งมหัศจรรย์สำหรับสุขภาพของเพศชาย สารอาหารที่มีอยู่ในเมล็ดฟักทองมีอย่างมากมาย เช่น วิตามิน B, C, D, E และ K มันมีบทบาทสำคัญมากสำหรับสมรรถภาพทางเพศ นอกจากนี้เมล็ดฟักทองจะเต็มไปด้วยสังกะสีซึ่งมีระดับฮอร์โมนเพศชายสูงมาก

3 เมล็ดฟักทองช่วยปรับปรุงอารมณ์และลดอาการวูบวาบ เนื่องจากเมล็ดฟักทองมีสารทริปโตเฟนซึ่งเป็นสารจำเป็นในการผลิตเซโรโทนินในสมอง เมล็ดฟักทองยังสามารถช่วยลดอาการวูบวาบเพราะมันมีสารแมกนีเซียมที่ช่วยปรับสมดุลของอุณหภูมิในร่างกายของคุณ

4 เมล็ดฟักทองสามารถต่อสู้กับโรคมะเร็งได้ เมล็ดฟักทองมีสารคิวเคอร์บิตาซิน (cucurbitacins) และการศึกษาล่าสุดพบว่าสารชนิดนี้สามารถต่อสู้กับโรคมะเร็งและฆ่าเซลล์มะเร็งได้เกือบทุกชนิด

5 เมล็ดฟักทองสามารถช่วยรักษาอาการนอนไม่หลับ สารทริปโตเฟนในเมล็ดฟักทองเป็นกรดอะมิโนที่ช่วยผลิตสารเมลาโทนินและสารชนิดนี้ช่วยทำให้เรานอนหลับได้ง่ายขึ้น

ดังนั้นคุณควรรับประทานเมล็ดฟักทองอย่างสม่ำเสมอหากคุณมีอาการนอนไม่หลับมันจะช่วยทำให้คุณนอนหลับได้ง่ายขึ้น ต่อไปนี้หากคุณต้องใช้ฟักทองคุณอย่าทิ้งเมล็ดของมันเพราะมันมีประโยชน์สำหรับร่างกายและมีคุณค่าทางโภชนาการสูงมาก
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น