วันจันทร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2560

แนะนำเลย แจก 4 สูตรหมักผมแก้ปัญหา ผมหลุดร่วง ได้ผลดี


แนะนำเลย แจก 4 สูตรหมักผมแก้ปัญหา ผมหลุดร่วง ได้ผลดี

ผมร่วงเป็นปัญหาสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่ทำให้คนเกือบ 100% ต้องวิตกกังวลกับปญหานี้ บางคนต้องเสียค่าใช้จ่ายเป็นร้อยเป็นพันในการซื้อแชมพูหรือยามาใช้เพื่อแก้ปัญหาผมร่วง แต่ในขณะเดียวกันก็มีวิธีแก้ปัญหาผมร่วงโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเลยหรือถ้าเสียแค่ไม่กี่บาท ก็ขอให้คนที่มีปัยหาผมร่วงลองทำตามวิธีนี้ดู
Advertisements

1 สูตรหมักผมด้วยขิง วิธีทำ นำเหง้าขิง มาอังไฟให้ร้อนแล้วนำไปบดให้ละเอียด จากนั้นให้นำขิงที่ได้มาทาให้ทั่วหนังศีรษะ แล้วให้ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำให้สะอาด ขิงจะช่วยกระตุ้นให้เกิดการงอกใหม่ของเส้นผม และช่วยทำให้รากผมแข็งแรง นอกจากนี้ขิงยังมีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อรา และช่วยขจัดสารเคมีต่างๆ บนหนังศีรษะได้อีกด้วย

2 สูตรหมักผมด้วยว่านหางจระเข้ วิธีทำ นำว่านหางจระเข้มาล้างน้ำให้สะอาด ปอกเปลือกออกเอาแต่วุ้น จากนั้นนำมาบดให้ละเอียด แล้วนำมาทาให้ทั่วหนังศีรษะ จากนั้นให้ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่าให้สะอาด สูตรนี้ถ้าอยากให้ได้ผลดีควรทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ว่านหางจระเข้จะมีส่วนในการช่วยบำรุงรากผมและหนังศีรษะช่วยทำให้รากผมแข็งแรง หนังศีรษะมีสุขภาพดี ลดการหลุดร่วงของเส้นผม ช่วยป้องกันปัญหาผมแตกปลาย และยังช่วยลดไขมันบนหนังศีรษะ ช่วยกำจัดรังแค ลดอาการคันศีรษะ

3 สูตรหมักผมด้วยกะทิ วิธีทำ นำน้ำกะทิที่คั้นสดๆ มาชโลมให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะ แล้วทิ้งไว้ประมาณ 2 ชั่วโมง จึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด แล้วปล่อยผมทิ้งไว้อีก 1 คืน ตื่นเช้ามาค่อยสระผมอีกครั้งให้สะอาด สำหรับสูตรนี้ควรทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง น้ำกะทิจะมีสรรพคุณในการช่วยบำรุงรากผม ลดการหลุดร่วงของเส้นผม และยังช่วยป้องกันไม่ให้ผมหงอกก่อนวัยอันควรได้อีกด้วย

4 สูตรหมักผมด้วยมะกรูด วิธีทำ นำมะกรูดประมาณ 3 ลูก มาอังไฟให้ร้อน แล้วนำมะกรูดไปผ่าคั้นเอาแต่น้ำ จากนั้นให้สระผมให้สะอาดแล้วนำน้ำมะกรูดที่ได้มาชโลมให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะ โดยให้ใช้นิ้วมือนวดที่บริเวณหนังศีรษะเพียงเบาๆ เพื่อเป็นการช่วยกระตุ้นให้น้ำมะกรูดซึมซาบเข้าสู่หนังศีรษะได้ดียิ่งขึ้น จากนั้นให้ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำเปล่าให้สะอาด สูตรนี้สามารถทำได้สัปดาห์ 2-3 ครั้ง น้ำมะกรูดจะช่วยทำให้รากผมแข็งแรง ลดการหลุดร่วงของเส้นผม หนังศีรษะชุ่มชื้น ป้องกันการเกิดรังแค และยังช่วยให้ผมดกดำเป็นเงางาม

ใครที่กำลังมีปัญหาผมร่วงลองนำสูตรหมักผมต่างๆ เหล่านี้ไปทดลองใช้ สะดวกสูตรไหนสามารถเลือกใช้สูตรนั้นกันได้เลย จะช่วยบรรเทาอาการหลุดร่วงของเส้นผมอย่างได้ผล

ขอบคุณข้อมูลจาก ThaiHair ปลูกผม รักษาผมร่วง
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น